นิมมิวเนย์ใช้มนตร์วิเศษอะไรเสกผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา
เส้นเเบ่งระหว่างความปกติเเละผิดปกติซึ่งเจือจางลางเลือนจนยากจะเเยกได้ว่าอะไรคือสิ่งถูก อะไรคือสิ่งผิด ยิ่งในบรรดาเหล่าปัจเจกชนผู้ถือตนเป็นเอกไม่ข้องเกี่ยวกับผู้ใดไฉนเลยจะกล้าเเถลงความว่าตนฟั่นเฟือนหรือเป็นเพียงพลเมืองคนหนึ่งซึ่งมีชีวิตสามัญ เเล้วในความสามัญก็ไม่เคยมีมาตรฐานอะไรมารับรองได้ว่าความเคยชินเหล่านั้นไม่ใช่ความฟั่นเฟือนที่ผู้คนยึดถือจนกลายเป็นเรื่องปกติ

เเนะนำผลงานสุดวิเศษชิ้นนี้ให้พวกเรารู้จักได้ไหม
หนังสือเล่มนี้ไม่มีเนื้อหาตื่นเต้นโลดโผน ไม่มีเรื่องราวเเสนเศร้าสุดคณานับ ไม่มีดาวระยับนับพันนับหมื่นโชติช่วงเกลื่อนฟ้า ไม่มีความอึกทึกครึกโครมของเหล่าคนกล้าผู้กระหายการผจญภัย หากท่านกำลังมองหาความขำขันหรือเเม้เเต่ความเงียบงันอันไร้ขอบเขตเเห่งความเบื่อหน่ายหนังสือเล่มนี้ก็ไม่มี ไม่มีเลย ที่นี่ไม่มีอะไรที่พวกท่านตามหาเลยเเม้เเต่น้อย แต่รับรองได้ว่านักผจญอักษรทั้งหลายจะไม่มีวันผิดหวัง เพราะพวกท่านไม่อาจคาดหวังสิ่งใดจากเหล่าผู้ฟั่นเฟือนในเลือนฑสถานมาตั้งเเต่ต้น

นิมมิวเนย์เสกผลงานขึ้นมาอย่างไร ระหว่างสร้างสรรค์ผลงานเคยมีความมืดรุกรานเข้ามาหรือไม่
“ใครเล่าฟั่นเฟือน ณ เลือนฑสถาน” เกิดขึ้นจากเศษเสี้ยวเเห่งกระบวนการอันลางเลือน เเทบไม่ต่างอะไรกับห้วงฉุกคิดของคนฟั่นเฟือนที่กำลังหลงทางอยู่ในจิตของตัวเอง อุปสรรครอบตัวล้วนมีเเน่ เเต่อุปสรรคที่เเท้คือความคิดของตนต่างหาก

นิมมิวเนย์ขจัดอุปสรรคออกไปได้อย่างไร
ทางออกจากเขาวงกตนั้นหาง่ายนิดเดียว เพียงต้องถามเจ้าตัวก่อนว่า “อยากออกไปไหม”

ดินแดนมนตราเเห่งลาโครนามีความหมายอย่างไรต่อนิมมิวเนย์
ลาโครนาเป็นสถานที่พิเศษที่ทำให้เรารู้สึกตัวคนเดียวทั้ง ๆ ที่รายล้อมไปด้วยผู้คนมากมาย เเต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้เราไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเมื่อต้องผจญกับอุปสรรคตามลำพัง สำหรับเราอาณาจักรลาโครนาแห่งนี้ไม่ใช่สถานที่ที่เรียกว่าเป็นบ้านได้เต็มปาก เเต่ในขณะเดียวกันเราก็ไม่อาจหาคำอื่นมาเเทนที่คำว่า “บ้าน” ได้ เราขอบคุณลาโครนาที่ทำให้เราเติบโตขึ้นมาก หลายสิ่งที่นี่หล่อหลอมให้เราเป็นคนเข้มเเข็งมากขึ้น ในอนาคตคงต้องมีหลายอย่างเข้ามาทำให้เราหวั่นไหว เเต่เราเชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นจะไม่มีวันทำอะไรเราได้ เพราะเรามีพื้นฐานที่มั่นคงมาก ๆ จากดินเเดนมนตราเเห่งนี้เเล้ว

นิมมิวเนย์เชื่อว่าความคาดหวังของชาวลาโครนาคืออะไร เมื่อความหวังเล็ก ๆ จากเหล่านิมมิวตัวน้อย ๆ หลายตัวรวมกันอาจทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง
เราเชื่อว่าชาวลาโครนาทุกคนล้วนมีความฝันเเตกต่างกันออกไป ทั้งเหล่านิมมิวที่เคยเดินทางมาถึงก่อน นิมมิวที่กำลังจะเดินจากไปอย่างพวกเรา หรือเเม้เเต่นิมมิวที่กำลังจะเดินทางเข้ามา ณ อาณาจักรมนตราเเห่งนี้ในอนาคต ทั้งหมดล้วนมีความฝันเเละความเชื่อเป็นของตัวเองอย่างเเน่นอน เเต่ลาโครนาเป็นสถานที่พิเศษที่จะหล่อหลอมให้พวกเรามีความฝันร่วมกันอีกหนึ่งอย่าง นั่นคือ ความหวังดีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเองเเละความหวังดีต่อทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ สิ่งนี้คือความงดงามที่ลาโครนามอบให้เรารักษาความพิเศษของตัวเองเอาไว้เเล้วเเจกจ่ายความหวังดีให้กับโลกต่อไป

มนตร์วิเศษเฉพาะตัวของนิมมิวเนย์คืออะไร
เราว่ามนตร์วิเศษของเราคือเป็นนิมมิวที่มีความไวต่อความรู้สึก อ่อนไหวง่ายเเละบ่อน้ำตาตื้น เเต่เชื่อไหมว่าความอ่อนไหวเหล่านั้นมีประโยชน์ต่อเราในเวลาเสกงานเขียนมาก เเม้จะต้องใช้เวลารวบรวมความรู้สึกเข้าด้วยกันจนเป็นรูปเป็นร่างเเล้วร่ายมนตร์ออกมาเป็นรายลักษณ์อักษร เเต่เราก็สนุกทุกครั้งที่ได้อ่านงานวิเศษที่ทำงานกับความรู้สึกข้างในโดยเฉพาะงานที่อ่านเเล้วมีเเค่เราเท่านั้นที่เข้าใจ

อยากบอกอะไรกับตัวเองในอดีตผู้ที่ยังไม่ได้ก้าวเข้าสู่อาณาจักรลาโครนา เเละอยากบอกอะไรกับนิมมิวเนย์ผู้กล้าที่กำลังจะออกไปสร้างเเรงบันดาลใจให้กับทุกคน
เราอยากขอโทษนิมมิวตัวน้อยที่เราเติบโตมาเป็นนิมมิวที่ไม่เหมือนกับที่เคยจินตนาการเอาไว้ เเต่เราก็ภูมิใจในตัวเองที่มาไกลได้ขนาดนี้ เจ้านิมมิวเนย์ตัวน้อย ลองมองมาที่เราอีกครั้งสิ ถึงเราไม่เหมือนกับที่เคยคิดไว้เเต่ก็ไม่ใช่นิมมิวเเบบที่ชวนให้รู้สึกผิดหวังใช่ไหมล่ะ เราในตอนนี้เป็นความงดงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเเบบที่ไม่มีใครในโลกนี้เเทนที่ได้เชียวนะ มาภูมิใจในเเบบที่เราเป็นเราในปัจจุบันด้วยกันเถอะ ส่วนเจ้านิมมิวผู้กล้าที่ออกไปผจญภัยนอกลาโครนาตนนั้น เราอยากส่งกำลังใจให้เยอะ ๆ เลย

ก่อนออกผจญภัย นิมมิวเนย์อยากบอกอะไรกับทุกคนบ้าง
ขอให้โลกนี้ใจดีกับทุกคน

ถ้าหากอยากติดตามผลงานต่อไปของนิมมิวเนย์สามารถติดต่อได้ช่องทางใดบ้าง
IG : danp.awon

ดาว